เปิดงานวันเกษตรและเทคโนโลยีอีสาน ครั้งที่ 10 ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน” ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 5 มีนาคม 2566

24 ก.พ. 2566

แผนกงานเทคโนโลยีสารสนเทศ

       เปิดงานวันเกษตรและเทคโนโลยีอีสาน ครั้งที่ 10 ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน” ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 5 มีนาคม 2566
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ โดย คณะเกษตรศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ จัดงานวันเกษตรและเทคโนโลยีอีสาน ครั้งที่ 10 ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน” ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 5 มีนาคม 2566 โดยได้รับเกียรติจากนายสันทัด แสนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวต้อนรับ นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน อุปนายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ อธิการบดี ผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และประชาชน ที่มาร่วมในพิธีเปิดการจัดงานวันเกษตรและเทคโนโลยีอีสาน ครั้งที่ 10 เป็นการส่งเสริมและสนองนโยบายเพื่อขับเคลื่อน Cluster เกษตรอินทรีย์ นวัตกรรมและเทคโนโลยี กระตุ้นให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเกษตรในประเทศไทย พัฒนาทักษะของนักศึกษาในการให้บริการวิชาการทางด้านวิชาชีพ ฝึกอบรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เผยแพร่ความรู้และให้บริการวิชาการด้านเกษตรและเทคโนโลยีสู่ชุมชน และเผยแพร่วัฒนธรรมภูมิปัญญาด้านเกษตรแก่ประชาชนหรือผู้สนใจ ซึ่งภายในงานมีการจัดนิทรรศการโครงการสนองพระราชดำริฯ นิทรรศการนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร งานฟาร์มนักศึกษา การอบรม การเสวนา การสาธิต การบรรยายพิเศษ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การประกวดมหกรรมดนตรี สินค้าเครื่องจักรกล ทางการเกษตร ยานยนต์ ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร และการออกร้านจำหน่ายสินค้าและบริการ