รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตสุรินทร์ รับเสด็จพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ

16 ก.พ. 2560

แผนกงานเทคโนโลยีสารสนเทศ

       รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตสุรินทร์ รับเสด็จพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ เสด็จทอดพระเนตรความก้าวหน้าศูนย์เรียนรู้การเกษตรอทิตยาทร ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 ณ บ้านระไซร์ ตำบลตั้งใจ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีพระดำริให้จัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรให้แก่เกษตรกร นักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่สนใจ ด้านการจัดการดิน น้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในพื้นที่
      ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณรงค์ ผลวงษ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตสุรินทร์ ได้ถวายกระเช้าผลิตภัณฑ์งานฟาร์มของคณะเกษตรศาสตร์และเทคโนโลยี และโอกาสนี้ทรงทอดพระเนตรกิจกรรมของคณะเกษตรศาสตร์และเทคโนโลยี ดังนี้ ทรงทอดพระเนตรการจัดสวนถาด สวนในขวดแก้ว โดยอาจารย์สมชญา ศรีธรรม อาจารย์วสา วงษ์สุขแสวง และนักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีภูมิทัศน์ ได้กราบทูลรายงาน ทรงทอดพระเนตรโรงเรือนเพาะเลี้ยงกล้วยไม้และพันธุ์ไม้ท้องถิ่นเพื่อการอนุรักษ์ ซึ่งคณะเกษตรศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เข้ามาให้ความรู้เกี่ยวกับการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อให้กับเกษตรกร
      และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิภาวรรณ์ จิตโสภากุล อาจารย์ประจำสาขาวิชาอุตสาหกรรมเกษตร ได้กราบทูลรายงาน ทรงทอดพระเนตรการแปรรูปอาหารไส้อั่วเห็ด โดยอาจารย์นฤทธิ์ วาดเขียน และนักศึกษาสาขาวิชาอุตสาหกรรมเกษตร ได้กราบทูลรายงาน และทรงประทานหญ้าแพะ ซึ่งศูนย์เรียนรู้การเกษตรอทิตยาทรมีแพะจำนวนทั้งสิ้น 11 ตัว โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ณรงค์ ผลวงษ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตสุรินทร์ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สำเนาว์ เสาวกูล คณบดีคณะเกษตรศาสตร์และเทคโนโลยี ได้กราบทูลรายงาน