๏ปฟ
  • ข่าวการศึกษา

ประกาศการปรับเปลี่ยนนโยบายในการให้บริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลของ บริษัท Google ตามที่ บริษัท Google ได้มีการเปลี่ยนชื่อบริการจาก G Suite for Education เป็น Google Workspace for Education และได้ปรับเปลี่ยนนโยบายการให้บริการพื้นที่จากแบบ(เดิม)ไม่จำกัดพื้นที่

2022-02-07

1) แจ้งเตือน การปรับเปลี่ยนนโยบายในการให้บริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลของ บริษัท Google ตามที่ บริษัท Google ได้มีการเปลี่ยนชื่อบริการจาก G Suite for Education เป็น Google Workspace for Education และได้ปรับเปลี่ยนนโยบายการให้บริการพื้นที่จากแบบ(เดิม)ไม่จำกัดพื้นที่การใช้งาน Unlimited เป็นแบบ(ใหม่) Pooled Storage

จึงขอให้ผู้ใช้งาน RMUTI Google Account(xxxx.xx@rmuti.ac.th) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ทุกท่าน ให้ทำการโอนย้ายข้อมูลออกจาก Google Drive และบริการอื่นๆ ภายใต้การให้บริการจากบริษัท Google ของท่านให้เหลือไม่เกิน15GB/ท่าน ดังนั้นท่านควรโอนย้ายข้อมูล ไปยัง Microsoft OneDrive ที่ทางมหาวิทยลัยฯให้สิทธิ์การใช้งาน ให้แล้วเสร็จก่อน วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 สามารถศึกษาวิธีการย้ายข้อมูลได้ที่ แนะนำวิธีการย้ายไฟล์ใน Google Drive ไปที่ OneDrive ด้วย Mover.io

2) แจ้งเตือน การใช้งาน Google Meet (รุ่นการใช้งานฟรี Education Fundamentals) สำหรับการเรียนการสอนออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2565 จะไม่สามารถใช้งานฟังก์ชัน ?บันทึกการประชุมและเก็บไว้ในไดรฟ์โดยอัตโนมัติ? ได้ ซึ่งท่านสามารถเปลี่ยนมาใช้งานการเรียนการสอนออนไลน์ผ่าน Microsoft Teams ทดแทนได้ สามารถศึกษาวิธีการใช้งานได้ที่

สำหรับนักศึกษา การแนะนำใช้งาน Microsoft Teams สำหรับนักศึกษา
วิธีการติดตั้งและใช้งาน วิธีดาวน์โหลด ติดตั้ง และลงชื่อเข้าใช้ Microsoft Teams
VDO อบรมการใช้งาน(นักศึกษา) อบรมนักศึกษา RMUTI Microsoft Education for Students รอบ1วันที่1/2/65 (ดูย้อนหลัง)

สำหรับอาจารย์ แนะนำการใช้งาน Microsoft Teams สำหรับอาจารย์
วิธีการติดตั้งและใช้งาน วิธีดาวน์โหลด ติดตั้ง และลงชื่อเข้าใช้ Microsoft Teams
VDO อบรมการใช้งาน(อาจารย์) ... หรือ Youtube ช่อง งานเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.อีสาน งานเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.อีสาน
ดาวน์โหลด
ไม่มีเอกสารแนบ