ข่าวกิจกรรม » พระฉายาลักษณ์ พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ครั้งที่ 33
     วันที่ 20 สิงหาคม 2562 พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว​ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า​ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ​ สยามบรมราชกุมารี​ เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล​อีสาน (มทร.อีสาน) ประจำปีการศึกษา 2561 ณ​ หอประชุมราชมงคล​ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี​ อำเภอคลองหลวง​ จังหวัดปทุมธานี

     สำหรับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 33 มีบัณฑิตรวมทุกวิทยาเขตทั้งสิ้น 5,405 ราย โดยมีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จำนวน 6 ราย ได้แก่ 1) นายแพทย์ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ 2) ออกญา ดร.ตรี เภียบ 3) นายธีรยุทธ ฉายสว่างวงศ์ 4) นายประมวล พัฒน์ทอง 5) นายสมโรจน์ คูกิจติเกษม และ 6) นายองอาจ กล้าพิมาย ซึ่งทั้ง 6 ท่านนี้ ล้วนเป็นบุคคลที่มีความวิริยะอุตสาหะ มุ่งมั่นตั้งใจในการประกอบอาชีพ และมีความเสียสละ อุทิศตนทำงานเพื่อสังคมส่วนรวม อันนำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้าของประเทศไทย

     โดยผลสำรวจภาวะการมีงานทำของผู้สำเร็จการศึกษา มทร.อีสาน พบว่าร้อยละ 95 เป็นผู้ที่มีงานทำทันทีหลังสำเร็จการศึกษา ส่วนอีกร้อยละ 5 นั้น กำลังจะศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าตามที่ มทร.อีสานได้กำหนดให้จัดการเรียนการสอนแบบมุ่งเน้นเรื่องการเรียนควบคู่กับการปฏิบัติจริงนั้นเป็นผลดีต่อตัวบัณฑิตอย่างเป็นที่ประจักษ์ ทำให้บัณฑิตเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ สามารถบูรณาการความรู้ได้อย่างชาญฉลาด แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างทันท่วงที มีความสามารถในการประยุกต์ใช้ทักษะเฉพาะทางในการทำงานได้อย่างคล่องแคล่ว อีกทั้งยังเป็นที่ยอมรับและเป็นที่ชื่นชมของสถานประกอบการทั่วประเทศอีกด้วย และที่สำคัญคือ บัณฑิต มทร.อีสาน เป็นบัณฑิตที่เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา พร้อมและเท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก ซึ่งจะเป็นไปตามความตอนหนึ่งในพระราโชวาท สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561 สรุปว่า บัณฑิตต้องรู้จักตั้งเป้าหมายให้เหมาะสมกับศักยภาพของตนเอง และต้องรู้จักพัฒนาศักยภาพของตนเองเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย อีกทั้งต้องหมั่นสร้างเสริมพัฒนาศักยภาพของตนให้เพิ่มขึ้นอยู่เสมอ ก็จะทำให้มีชีวิตที่ดี มีกิจการงานที่ดีขึ้นเจริญขึ้น อันเป็นผลจากการที่ได้ตั้งเป้าหมายอย่างถูกต้องไว้ และตั้งใจพัฒนาตนเองเพื่อให้บรรลุเป้าหมายได้จริง  

ภาพถ่ายโดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี , สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
เนื้อข่าวโดย : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน 
ที่มา #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี#สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี # ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน #บริหารงงคบ#
เผยแพร่ 21 ส.ค. 2019
ข่าวอื่นๆ หมวดข่าวกิจกรรม


» เจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ถวายในชุมนุมสงฆ์จำพรรษาครบไตรมาส และทำบุญกฐินตกค้าง 79 วัด ทอดถวาย ณ วัดป่าโยธาประสิทธิ์
» พิธีปิดและมอบรางวัลการประชุมวิชาการครั้งที่ 14 ประชุมวิชาการระดับชาติราชมงคลสุรินทร์ ครั้งที่ 14 “วิจัยและนวัตกรรมเพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน” (The 14th Rajamangala Surin National Conference : RSNC 2023) ระหว่างวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2566
» ประชุมวิชาการระดับชาติราชมงคลสุรินทร์ ครั้งที่ 14 “วิจัยและนวัตกรรมเพื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน” (The 14th Rajamangala Surin National Conference : RSNC 2023) ระหว่างวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2566
» ร่วมงานแถลงข่าว ประชุมคณะกรรมการอำนวยการ และจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “สุรินทร์เกมส์” จำนวน 46 ชนิดกีฬา จัดแข่งระหว่างวันที่ 10 - 20 ธันวาคม 2566 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6
» พิธีเปิดงานต้อนรับและเลี้ยงอาหารช้างสุรินทร์ ประจำปี 2566
» การประชุมและตรวจพื้นที่เตรียมการรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี
» พิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดถวายราชสักการะ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง ประจำปี 2566
» พิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งจอมสุรินทร์ รุ่นที่ 3 วาระที่ 2 เพื่อสมทบทุนจัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5
» พิธีฝึกซ้อมย่อยซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร วันที่ 12 พฤศจิกายน 2566
» พิธีฝึกซ้อมย่อยซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566
» กิจกรรม “วันรวมน้ำใจหลั่งไหลสู่กาชาดจังหวัดสุรินทร์” ประจำปี 2566
» กิจกรรม “สภากาแฟ” จังหวัดสุรินทร์ ประจำปี พ.ศ.2566
» กิจกรรมเชิดชูเกียรติ กลุ่ม/องค์กร และเครือข่ายพัฒนาชุมชน ในการขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน อำเภอเมืองสุรินทร์ ประจำปี 2566
» ร่วมหารือกับบริษัทสยามคูโบต้าคอร์เปอเรชั่น จำกัด และขนส่งจังหวัดสุรินทร์ เกี่ยวกับแนวทางในการจัดตั้งศูนย์ฝึกหัดขับรถแทรกเตอร์และเครื่องทุ่นแรงการเกษตร การจัดทำหลักสูตรระยะสั้นด้านการขับรถแทรกเตอร์และรถขุดคูโบต้า
» กิจกรรมรวมพลังคนดี สานพลังคน พช. สู่ก้าวย่างการขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
» โครงการบริการวิชาการ วิชาชีพตอบแทนคุณแผ่นดิน นักศึกษาทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง (กสศ.) “นวัตกร ทำดีเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน ปี 2”
» ร่วมรับฟังการให้ความรู้ด้านสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตน มาตรา 33 และ 40
» ประชุมกลุ่มสมาชิกสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน
» การประกวด TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE ระดับจังหวัดสุรินทร์
» มอบเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดสุรินทร์ ประจำปี 2566